Một tên miền đẹp sẽ là một khởi đầu tốt nhất
cho công việc kinh doanh của bạn

​Dành cho người mới: Tổng hợp các hình thức kiểm tra Hosting Websi

Kiểm tra Hosting Website bằng trang quản trị Hosting

Bản chất Hosting Website có rất nhiều thông tin, một vài trong số đó bạn có thể kiểm tra thông qua một số công cụ trực tuyến. Dưới đây là những thứ bạn nên lưu ý khi kiểm tra Hosting Website một cách tổng thể nhé.

+ Kiểm tra thời hạn Hosting: Thông thường việc này sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ Hosting theo dõi và cảnh báo bạn để gia hạn. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn chủ động kiểm tra Hosting Website, bạn có thể thấy những thông tin này ở trong phần trang quản trị đối với Hosting mà bạn đã mua. Nó sẽ thể hiện rõ ngày bạn đăng ký, ngày hết hạn, giá trị Hosting cũng như gói dịch vụ Hosting mà bạn đang sử dụng.

+ Kiểm tra dung lượng Hosting: Tương tự như thời hạn Hosting, bạn cũng có thể tìm thấy thông số về dung lượng Hosting trong phàn quản trị. Nó sẽ thể hiện rõ bạn đã dùng bao nhiêu dung lượng, còn trống bao nhiêu,… Không khó để bạn có thể tìm thấy những thông số này khi kiểm tra Hosting Website.

+ Kiểm tra các thông số khác về Hosting: Ngoài ra, trong phần quản trị Hosting, bạn sẽ kiểm tra được tất cả các thông số liên quan đến địa chỉ Hosting của bạn như địa chỉ IP, dung lượng Ram còn lại, các loại cơ sở dữ liệu lưu trữ,… 

Như vậy, để kiểm tra Hosting Website, mọi thứ bạn cần sẽ có thể tìm thấy được tại trang quản trị tương ứng đối với Hosting đó. Lưu ý rằng bạn nên bảo mật tài khoản trang quản trị đó cẩn thận. Nó chính là chìa khoá giúp Website của bạn bảo mật hơn. Do đó, đừng chia sẻ tài khoản này với bất kỳ ai nếu như bạn không muốn để người lạ có thể thay bạn kiểm tra Hosting Website của chính bạn nhé.

Tuy nhiên, đấy là trường hợp bạn là chủ Website và bạn sử dụng trang quản trị Hosting để kiểm tra Hosting Website của chính mình. Trong một số trường hợp bạn cần kiểm tra Hosting Website mà bạn không phải là quản trị thì sao? Đừng lo, công cụ mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn làm việc này.

Lưu ý là những thông tin mà bạn thu được từ việc kiểm tra Hosting Website qua công cụ này chắc chắn sẽ không đầy đủ như việc bạn sử dụng trang quản trị Hosting. Nhưng bạn có thể sử dụng nó để kiểm tra thông tin Hosting của đối thủ nêu muốn.

Kiểm tra Hosting Website với check-host.net

check-host.net là một trang Web miễn phí giúp bạn kiểm tra Hosting Website. Nó giúp bạn kiểm tra vị trí đặt hostname hoặc địa chỉ IP khá chính xác so với nhiều công cụ trực tuyến khác trên Internet. 

Nó có một giao diện khá tối giản và gần như không khó để bất cứ ai cũng có thể thao tác sử dụng được. Để kiểm tra Hosting Website với check-host.net bạn làm như sau:

+ Bước 1, nhập Domain bạn cần kiểm tra Hosting Website vào ô Hostname hoặc IP Address. Giả sử, bạn cần kiểm tra Hosting Website của Viettel IDC, bạn sẽ nhập viettelidc.com.vn vào ô Hostname và chọn Enter.

+ Bước 2, kiểm tra các thông tin liên quan đến Website. Lúc này, check-host sẽ hiển thị ra mọi thông tin mà họ thu thập được khi kiểm tra Hosting Website của bạn. Những thông tin này bao gồm địa chỉ IP, Hostname, nhà cung cấp dịch vụ Hosting, vị trí đặt Hosting ở đâu,… 

Check-host.net – Trang kiểm tra Hosting Website

Những lưu ý khi kiểm tra Hosting Website bằng các công cụ ngoài

Nếu như đây là Website do bạn quản lý, bạn có thể sử dụng công cụ này để kiểm tra lại các thông tin mà nhà cung cấp đã nói với bạn. Nếu có bất cứ điều gì sai sót, bạn có thể ngay lập tức phản ảnh tới nhà cung cấp dịch vụ để điều chỉnh.

Ngoài việc kiểm tra Hosting Website với check-host, bạn có thể kiểm tra với một số thông tin khác như các bản ghi DNS, HTTP, TCP Port, UDP Port,… Về bản chất tất cả những thông tin này đều là thông tin công khai. Do đó, sẽ không có chuyện nhà cung cấp để lộ thông tin của bạn cho những trang này đâu nhé. Họ chỉ giúp bạn thu thập lại và hiển thị cho bạn khi bạn có nhu cầu kiểm tra Hosting Website mà thôi.

Nó giống như việc khi bạn đăng ký tên miền, một người dùng bất kỳ cũng có thể kiểm tra và biết được bạn là chủ sở hữu của tên miền đó. Nếu bạn không muốn lộ ra những thông tin này, bạn có thể đăng ký thêm dịch vụ bảo mật liên quan đến tên miền đó.

Kết luận

Như vậy để kiểm tra Hosting Website thì chúng ta sẽ có hai cách:

+ Cách 1, sử dụng trang quản trị Hosting. Bằng cách này, bạn sẽ biết được mọi thông tin cần thiết liên quan đến Hosting Website của bạn như thời gian hết hạn, dung lượng,…

+ Cách 2, sử dụng các công cụ bên ngoài như check-host. Lưu ý là những công cụ này chỉ lấy được các thông tin công khai thôi nhé. Còn những thông tin về thời gian hết hạn Hosting, dung lượng,… thì họ sẽ không thể kiểm tra và lấy được.

Trên đây là 2 cách để bạn có thể tự kiểm tra Hosting Website của mình một cách đơn giản và nhanh nhất. Đừng quên nếu như bạn có nhu cầu về các dịch vụ lưu trữ hay tên miền, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn hỗ trợ nhé.

 

Nguồn: copy

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn