Một tên miền đẹp sẽ là một khởi đầu tốt nhất
cho công việc kinh doanh của bạn

So sánh dịch vụ Cloud Server giữa Mắt Bão Hosting và Viettel IDC

So với Shared Hosting, Cloud Server là một dịch vụ có phần cao cấp hơn

Có thể bạn chưa biết, so với Shared Hosting thì Cloud Server là một dịch vụ có phần cao cấp hơn. Bằng việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, Cloud Server mang lại tính bảo mật, khả năng xử lý vượt trội so với các gói VPS hoặc Shared Hosting thông thường. 

Điều này đồng nghĩa với việc Cloud Server thường phù hợp cho những Website có lượng truy cập ở mức trung bình trở lên. Và đặc biệt, bạn chỉ trả tiền cho các tài nguyên bạn sử dụng và tránh phải mua cơ sở hạ tầng CNTT đắt tiền khác. Mắt Bão Hosting và Viettel IDC là hai trong số nhiều nhà cung cấp dịch vụ đưa ra các gói Cloud Server cho khách hàng của họ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem sự khác nhau giữa chúng là gì nhé. 

Những điểm chung giữa Mắt Bão Hosting và Viettel IDC trong dịch vụ Cloud Server

Nếu quan sát, chúng ta sẽ thấy các gói Cloud Server được cung cấp Mắt Bão Hosting và Viettel IDC có những đặc điểm chung như sau:

Đa dạng gói dịch vụ

Cả Mắt Bão Hosting và Viettel IDC đều cung cấp rất nhiều gói dịch vụ tùy biến Cloud Server cho khách hàng. Đương nhiên, sự khác nhau giữa các gói này là phần tài nguyên mà khách hàng được sử dụng. Dựa theo nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn cho mình một gói dịch vụ với cấu hình tương ứng.

Trường hợp bạn không biết chính xác nên lựa chọn gói dịch vụ nào, có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của Mắt Bão Hosting và Viettel IDC để được hỗ trợ. Cả hai nhà cung cấp đều có những kênh giao tiếp nhằm tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng một cách hiệu quả và đa dạng.

>> Xem thêm: Nhận ngay Cloud Server với giá tương đương mua VPS tại Viettel IDC.

Cho phép tùy biến loại ổ cứng lưu trữ

Cả Viettel IDC và Mắt Bão Hosting đều sử dụng cả hai hình thức lưu trữ là SSD hoặc HDD. Về cơ bản, SSD có tốc độ đọc/ghi nhanh hơn nên thường sẽ được khách hàng ưu tiên sử dụng cho dịch vụ của họ. Đương nhiên, họ cũng sẽ phải trả thêm chi phí cho việc lựa chọn này.

Tuy nhiên, khác với Mắt Bão Hosting, Viettel IDC dựa theo những phản hồi từ phía khách hàng nên đã tạo riêng một số gói Cloud Server với lựa chọn SSD có sẵn. Trong khi đó, Mắt Bão Hosting lại dường như cho phép khách hàng tự lựa chọn điều này trong tất cả các gói dịch vụ mà họ cung cấp. Điều này đôi khi với những người dùng mới sẽ gặp khó khăn trong việc nên lựa chọn SSD/HDD cho nhu cầu của mình.

Đi kèm một địa chỉ IP Public

Cả Viettel IDC và Mắt Bão Hosting đều cung cấp đi kèm 01 địa chỉ IP Public cho các gói dịch vụ Cloud Server của mình. Tuy nhiên, có một chút khác biệt là Viettel IDC, ở gói tùy biến nâng cao, bạn có thể đưa ra tùy chọn số lượng địa chỉ IP mong muốn để xây dựng những gói riêng dựa theo nhu cầu của mình.

Những điểm khác nhau giữa Mắt Bão Hosting và Viettel IDC trong dịch vụ Cloud Server

Ở phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những điểm khác nhau trong gói dịch vụ này của Viettel IDC và Mắt Bão Hosting nhé.

Mắt Bão Hosting không hỗ trợ dùng thử

Giới hạn đầu tiên mà chúng ta có thể thấy ở Mắt Bão Hosting là việc họ không hỗ trợ dùng thử với các gói dịch vụ họ cung cấp. Điều này đồng nghĩa với việc hoặc là bạn mua dùng hẳn Cloud Server ở đây, hoặc là bạn không dùng nữa.

Các gói dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC đều hỗ trợ khách hàng dùng thử các gói dịch vụ do mình cung cấp. Trường hợp bạn đã chọn cho mình được một gói dịch vụ nhưng băn khoăn không biết liệu rằng phần tài nguyên đó có đủ dùng hay không, bạn có thể đăng ký dùng thử. Sau thời gian đó, bạn sẽ đưa ra được quyết định chính xác hơn. 

>> Xem thêm: Cloud Server miễn phí của Viettel IDC: Chớ dại bỏ qua.

Mắt Bão Hosting chưa hỗ trợ dùng thử Cloud Server

Mắt Bão Hosting không có gói tùy chỉnh

Mắt Bão Hosting hiện chỉ xây dựng các gói Cloud Server cố định dựa theo đề xuất của họ. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu như bạn có một hệ thống lớn và cần một lượng tài nguyên riêng biệt thì hiện Mắt Bão Hosting lại chưa có sự lựa chọn này.

Nhưng với Viettel IDC thì khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn. Chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng những gói dịch vụ Cloud Server phù hợp với những nhu cầu đặc biệt như vậy. Bởi lẽ, các gói dịch vụ có sẵn tại Viettel IDC chỉ đại diện cho đại đa số nhu cầu của khách hàng mà Viettel IDC đã và đang phục vụ. Trong những trường hợp đặc biệt, gói Cloud Server tùy chỉnh này sẽ giúp chúng tôi giải quyết triệt để những nhu cầu này của khách hàng. Đây cũng chính là điểm khác biệt so với Mắt Bão Hosting và các nhà cung cấp khác trong lĩnh vực này.

Nên dùng Mắt Bão Hosting hay Viettel IDC?

Việc quyết định nên sử dụng gói dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC hay Mắt Bão Hosting sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân cũng như thế mạnh của từng nhà cung cấp. Trong khi Mắt Bão Hosting tập trung vào sự đa dạng các gói dịch vụ thì Viettel IDC lại tập trung vào sự trải nghiệm. Các gói dịch vụ được cung cấp bởi Viettel IDC có phần hướng đến giải quyết triệt để những nhu cầu của khách hàng nhiều hơn.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một dịch vụ lưu trữ tương tự từ một nhà cung cấp lớn sở hữu 5 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

 

Nguồn: copy

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn