Một tên miền đẹp sẽ là một khởi đầu tốt nhất
cho công việc kinh doanh của bạn

Đánh giá về dịch vụ Amazon Hosting – Có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Những tính năng hay nhất của Amazon Hosting

Amazon là một công ty lớn toàn cầu. Khởi đầu là một cửa hàng sách trực tuyến đơn giản sau đó đã thành công mang Wal-Mart lên thế giới trực tuyến. Đối với bất kỳ sản phẩm hữu hình nào được bán, Amazon có thể sẽ bán nó. Amazon Hosting là một phần dịch vụ của Amazon Web Services. Hãy cùng xem nó có những tính năng nổi bật gì nhé.

>> Xem thêm: AWS là gì? Bạn đã từng sử dụng “con gà đẻ trứng vàng” này của AWS?

Bộ nhớ lưu trữ có thể mở rộng tự động

Amazon Hosting cung cấp bộ nhớ lưu trữ có thể mở rộng tự động. Điều này có nghĩa là bất kể trang Web của bạn có lượng truy cập lớn đến mức nào hoặc thậm chí bạn cần bao nhiêu dung lượng, Amazon Hosting sẽ tự động điều chỉnh tài khoản của bạn để phù hợp. 

Do đó, nó có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ gặp lỗi “giới hạn băng thông”. Đây là một trong những tính năng độc đáo của Amazon Hosting vì bạn không cần phải lo lắng về điều gì có thể xảy ra với dữ liệu của mình hoặc khách truy cập nếu mức sử dụng của bạn tăng lên. Tuy nhiên, tính năng này cũng là con dao hai lưỡi. Nếu như không kiểm soát tốt, bạn sẽ phải trả một phần chi phí lớn cho việc tự động đó.

Chi trả dựa khi sử dụng, chi phí thấp

Amazon Hosting cung cấp mô hình trả tiền cho mỗi lần sử dụng. Điều này cung cấp một mô hình chi phí thấp hơn vì bạn chỉ trả tiền cho những gì bạn sử dụng. Không có tỷ lệ cố định hoặc theo gói có sẵn. 

Amazon Hosting yêu cầu bạn đặt dữ liệu của mình vào cái mà họ gọi là “bucket”. Với tư cách là người dùng, bạn sẽ bị tính phí theo tỷ lệ “mỗi gigabyte” phát sinh và “theo yêu cầu” để xếp hạng cho việc chuyển dữ liệu vào và ra khỏi nhóm của bạn. Đương nhiên, mô hình tính phí này sẽ vô tác dụng nếu như Website của bạn bị tấn công DDoS mà không có biện pháp bảo vệ. Do đó, hãy lưu ý đặc biệt đến điều này.

Chuyển tệp tin có kích thước lớn

Một tính năng thực sự hay của Amazon Hosting là bạn có thể chuyển các tệp có kích thước lên đến 5TB. Hầu hết các ổ cứng thậm chí không đạt đến kích thước đó. 

Mặc dù có thể với những nhu cầu bình thường, bạn sẽ khó có thể thấy tệp có kích thước 5TB hoặc lớn hơn. Nhưng Amazon Hosting sẽ xử lý bất kỳ tệp nào bạn tạo ra ngay cả những ảnh và video lớn nhất, có độ phân giải cao nhất. Hãy lưu ý đến điều này, biết đâu trong tương lai bạn sẽ cần tới nó.

Amazon Hosting là một trong rất nhiều dịch vụ của Amazon

Nhược điểm của Amazon Hosting

Thật không công bằng khi so sánh Amazon Hosting với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng, dịch vụ Amazon Hosting không phải lúc nào cũng là phương án tối ưu.

Giá thay đổi theo vị trí

Amazon là một công ty toàn cầu. Họ hoàn toàn mong đợi sẽ tính các mức giá khác nhau cho dịch vụ Amazon Hosting ở các quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, đa phần người dùng mong đợi vào một mức giá cả vẫn ổn định. 

Với Amazon Hosting, không phải lúc nào bạn cũng nhận được điều đó. Đây là một nhược điểm mà bạn sẽ thấy các dịch vụ Web Hosting trong nước đã giải quyết rất tốt vấn đề này.

Bạn phải ước tính và tính toán mức sử dụng của mình

Mô hình trả tiền cho mỗi lần sử dụng của Amazon Hosting như chúng tôi có chia sẻ đó là một con dao hai lưỡi. Khi bạn trả một khoản phí cố định mỗi tháng, bạn biết số tiền bạn đang trả và lượng tài nguyên bạn nhận lại được là gì. Nếu bạn đã và đang sử dụng các gói dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC, hẳn bạn sẽ hiểu rất rõ điều này.

Nhưng với Amazon Hosting, khi mô hình trả cho mỗi lần sử dụng đang diễn ra, bạn phải ước tính và tính toán mức sử dụng của mình để có thể lập ngân sách hợp lý. Nghĩa là có thể tháng này bạn sẽ trả một mức phí là A đồng. Nhưng sang tháng sau, nó có thể là B đồng. Như vậy, nếu như bạn là một người không chuyên, hẳn bạn sẽ khá vất vả khi quản lý và vận hành nó.

Giải pháp nào có thể thay thế Amazon Hosting?

Bất kỳ một giải pháp nào cũng có những ưu nhược điểm riêng của nó. Nó phù hợp và hướng đến một nhóm người dùng khác nhau. Tuy nhiên, nếu như bạn cảm thấy bất tiện trước những nhược điểm kể trên của Amazon Hosting, có lẽ bạn nên bắt đầu với các dịch vụ Web Hosting trong nước. Và dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC là một ví dụ để bạn có thể tham khảo.

Về cơ bản, dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC cũng không thua kém những gì mà Amazon Hosting có thể mang lại cho bạn. Thậm chí, trong một số trường hợp nó còn có phần vượt trội hơn. Việc sử dụng và chi trả mức phí theo gói hàng tháng ở một góc độ nào đó vẫn mang lại những tiện lợi nhất định, đặc biệt là cho những người mới.

 

Nguồn: copy

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn